วันจันทร์ที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2552

แนะนำ Host ที่ดีที่สุด (โฮสไทยหรือโฮสนอก)

แน่นอนว่าใครที่อยากจะเริ่มธุรกิจออนไลน์ด้วยการมีเว็บหรือบล็อกเป็นของ ตัวเอง ก็คงต้องถึงเวลาที่ต้องเลือกใช้บริการเว็บโฮสติ้งด้วยตัวเอง ซึ่งสมัยนี้ ก็ต้องขอบอกว่า มีให้เลือกมากมายหลายแบบหลายบริการที่เกิดขึ้นมาแข่งขันกันอย่างสนุกสนาน มีทั้งเว็บโฮสติ้งราคาแพง ราคาถูกสุดขีด ทั้งโฮสไทย โฮสนอก มีให้เลือกเยอะๆ ก็ดีครับ

แต่ถ้าเลือกเว็บโฮสไม่เป็นล่ะ หลายคนก็ต้องเลือกโดยที่ไม่รู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้นในอนาคต ดังนั้นก็ต้องใจเย็นหน่อย ไม่งั้นก็คงต้องเรียนรู้ด้วยการเสียเงินฟรีๆ อย่างผมเป็นต้น ที่ลองมาแล้วทั้งโฮสไทย โฮสเทศ เสียเงินฟรีๆ มาหลายครั้งหลายกว่าจะมาเจอโฮสที่ใช่เลย

ทีนี้ลองนึกภาพดูว่า ถ้าเลือกเว็บโฮสติ้งผิด จะเกิดอะไรขึ้นบ้าง บางคนเลือกไปแล้ว บริการติดๆ ดับๆ ล่มๆ วันดีคือดีเข้าเว็บไม่ได้ ล็อกอินก็ไม่เข้า ฐานข้อมูล MySQL เสียหาย หรือข้อมูลหายไปเฉยๆ ถ้ากู้ได้ก็ดีไป แต่ถ้าไม่ล่ะ ทำให้ธุรกิจขายสินค้าบนเว็บต้องหยุดชงัก แทนที่จะได้เริ่มทำมาหากิน ต้องมานั่งปวดหัวกับเรื่องเทคนิคที่ไม่น่าจะต้องมารู้ให้หนักหัวเลย ต้องติดต่อ support ของโฮสเดือนละหลายหน นั่งรอให้คนโน้นคนนี้มาช่วย สุดท้ายก็ต้องทนเพราะจ่ายเงินไปแล้ว แล้วมันใช่เรื่องเหรอที่ต้องมาทนมาเจอกับอะไรอย่างนี้ เสียเงินแล้วยังต้องมาเจอเรื่องแบบนี้ ไม่คุ้มแน่ สุขภาพจิตเสียอีก

เอาล่ะครับ ดังนั้น ผมจึงได้เลือกโฮสที่ดีที่สุดในขณะนี้ ที่ผมใช้ และได้รับการยอมรับกันทั่วโลกจากนักหากินกับเว็บออนไลน์ทั้งหลายที่จะช่วย ให้ใครหลายคนเลือกโฮสติ้งอย่างไม่ต้องเซ็งชีวิต กุมขมับไปอีก 1 ปีเต็ม

แต่ถ้าพูดถึงโฮสไทย ที่รู้ๆ กันอยู่ว่าโฮสติ้งไทยนั้นแพง! และเทคโนโลยี และบุคคลากรก็หายากกว่าเมืองนอก ทำให้โฮสไทยแม้จะมีมากมาย แต่การบริการก็ยังถือว่ายังตามหลังเมืองนอกอยู่มาก หลายครั้งต้องแก้ปัญหาเอง และต้องให้โทรศัพท์ไปคุยเอง แค่จะใส่ Domain เข้าไปใหม่ หรือสร้าง MySQL ก็ต้องโทรไปขอ จะบ้าหรือ! นี่มันยุคไหนแล้ว? นี่ผมกำลังพูดถึงโฮสที่ว่ากันว่าดีที่สุดในเมืองไทย (ขึ้นต้นด้วยตัว P ลงท้ายด้วย R) ไม่ใช่โฮสกะรจอกที่ไหนเลย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นผมเองก็ไม่เคยลองใช้ที่อื่นๆ เท่าไหร่นัก อาจะเป็นการด่วนตัดสินใจไปก็เป็นได้

ซึ่งยังไงแล้ว ผมคิดว่า ณ เวลานี้ ถ้าจะทำมาหากินกับเว็บ การเช่าโฮสนอกย่อมคุ้มค่าราคาถูกกว่าแน่นอน ซึ่งเท่าที่ผมทำการสำรวจมาก็พบว่ามีอยู่ 2 ที่ดังนี้ที่ทุกคนเชื่อใจที่สุด และเป็นโฮส Host Plan แบบไม่จำกัดจริงๆ ที่อื่นบางที่บอก unlimited แต่ถ้าใช้เกิน โดนเตะโดนแบนเฉย ยังไงก็ตาม คุณสามารถอ่านรีวิวโฮสต่างๆ ที่ผมแนะนำเหล่านี้ได้จาก ThaiHostFreeCash.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Google.com